Theo báo cáo của eMarketer, ước tính trong năm nay, quảng cáo bằng kênh Digital sẽ chiếm gần 67% tổng chi tiêu của ngành truyền thông.
Mặc dù trong năm đầu tiên của đại dịch chi tiêu cho quảng cáo đã được cắt giảm tối đa, vì nhiều thương hiệu đã rút toàn bộ quảng cáo của họ hoặc giảm đáng kể ngân sách trong quý 1 và 2. Ngân sách cho quảng cáo Digital đã tăng gần 15%.
Điều này là hợp lý vì phương tiện truyền thông Digital có khả năng nhắm đối tượng mục tiêu chính xác do có nhiều dữ liệu người dùng, cùng các thiết bị theo dõi sát sao.
Nếu chiến dịch được xây dựng bài bản và chính xác, dữ liệu thu về sau chiến dịch có thể cung cấp chính xác các chỉ số và thông tin chi tiết về tỉ lệ ROI (Tỉ lệ hoàn vốn) trên chi tiêu truyền thông.
Mặt khác, mặc dù các khả năng theo dõi bằng phương tiện quảng cáo truyền thống đã được nâng cấp, cải tiến, nhưng vẫn còn mang tính chất ước lượng về mối quan hệ giữa ngân sách chi và hiệu quả mang lại.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về mặt của công nghệ, bối cảnh ngành truyền thông cũng ngày càng phức tạp. Cách tiếp cận tốt nhất là tích hợp – tối ưu hóa việc kết hợp chiến thuật quảng cáo Digital và truyền thống.
Dưới đây là năm điểm mạnh của phương tiện quảng cáo truyền thống cần xem xét khi xây dựng một chiến dịch Marketing tích hợp:
Số lượng lớn vị trí trọng điểm. Các vị trí trọng điểm của phương tiện quảng cáo truyền thống đóng góp hiệu quả tương hỗ trong việc truyền tải thông điệp cùng chiến dịch truyền thông Digital, đặc biệt là các chiến dịch marketing Thương hiệu (Branding). Quảng cáo ngoài trời (OOH) có thể được sử dụng một cách chiến lược như một phương thức hỗ trợ vị trí, trong khi bản in báo chí cung cấp trải nghiệm gần gũi hơn khi tương tác với thương hiệu.
Giá trị bổ sung (gia tăng). Các kênh quảng cáo truyền thống mang lại nhiều hơn giá trị cộng thêm so với phương tiện Digital. Ví dụ: Ưu đãi “không mất phí” khi các chương trình khuyến mãi đã lên lịch sẵn được gia hạn, tối ưu hóa hiệu quả truyền thông mà không phải trả thêm phí. Người mua có kinh nghiệm có thể thu về 3% -5% giá trị gia tăng so với tiêu chuẩn ngành, thương lượng thêm khoảng 20% + lợi nhuận, vượt trội hơn nhiều so với Digital.
Giữ thông điệp xuyên suốt trên các phương tiện. Các phương tiện quảng cáo truyền thống và báo chí mang lại nhiều cơ hội liên kết nội dung hơn, cho phép thông điệp đồng bộ với những thông tin khán giả đang nhìn thấy. Việc thiết lập các vị trí cố định, truyền tải thông điệp chính thông qua việc tài trợ và duy trì các vị trí cụ thể sẽ giúp các thương hiệu không bị bão hòa trong môi trường cạnh tranh lớn như hiện nay.
Tăng sự tín nhiệm. Phương tiện truyền thông truyền thống sẽ gia tăng mức độ uy tín của nhãn hàng, đặc biệt đối với các chiến dịch hướng tới các đối tượng khách hàng đa dạng. Khi thương hiệu được ủng hộ bởi những gương mặt uy tín, có tiếng nói trên thị trường và nhận được sự tin tưởng của người xem, thì nhãn hàng sẽ được lựa chọn bởi người tiêu dùng khi họ ra quyết định mua hàng. Khi người xem tiếp cận với hình ảnh và nội dung quảng cáo, thông điệp càng hấp dẫn, thu hút bao nhiêu thì càng làm tăng độ hảo cảm với khách hàng bấy nhiêu, từ đó tạo ra sự tin tưởng và lựa chọn nhãn hàng khi cần sử dụng.
Sức mạnh nội bộ Nhìn thấy những ấn phẩm truyền thông của nhãn hàng khi chiến dịch bắt đầu được triển khai là điều không có gì mới. Tuy nhiên, các chiến dịch quảng cáo trên Digital thường không quan tâm đến đội ngũ nhân viên, nội bộ của thương hiệu. Bằng cách sử dụng một cách khéo léo các phương tiện truyền thống, nội bộ doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận các ấn phẩm và nắm bắt được thông tin, từ đó thúc đẩy sự thành công của cả chiến dịch.
Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi bật so với Marketing truyền thống về tốc độ, chi phí đặc biệt thấp và độ phổ quát đến khách hàng rộng lớn trên quy mô toàn cầu, nhưng quảng cáo bằng công cụ Digital cũng chỉ là một phần của cả chiến dịch Marketing. Vì thế, Digital chỉ có thể giải quyết một số vấn đề chứ không thể thay thế toàn bộ vai trò của Marketing truyền thống trong lĩnh vực quan trọng này. Mặt khác, Marketing truyền thống vẫn hữu hiệu với nhiều đối tượng khách hàng và lấp đầy được các khoảng trống thông tin của người tiêu dùng đặc biệt mà Digital Marketing không thể tiếp cận. Để chiến dịch Marketing của doanh nghiệp đạt hiệu quả tối ưu, các nhãn hàng nên kết hợp các hình thức của Digital Marketing và Marketing truyền thống, để giải quyết mọi bài toán liên quan đến tiếp cận khách hàng và đạt được kết quả đề ra.